SEO là gì ?
SEO là gì ? |
Khi bạn search từ khóa “bất động sản”, bạn có thể nhìn thấy hàng loạt kết quả tìm kiếm.
Phần đầu tiên, có ghi là “Qc” (quảng cáo) hoặc “Ad” (advertising) có nghĩa là Google Adwords – quảng cáo trả tiền, những phần tiếp theo không có những chữ ấy kế bên đó là S.E.O (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).
Theo thứ tự, các website xếp hạng ở vị trí kế tiếp lần lượt được xem là có vị trí 1, 2, 3 trên Google.
Có thể bạn nghĩ rằng những website thuộc sở hữu của những thương hiệu nổi tiếng, có lượng traffic (lượng truy cập) cực kì cao thì mới đứng ở những vị trí đầu được, còn những doanh nghiệp nhỏ lẻ chưa có tên tuổi, ít được mọi người biết đến sẽ không bao giờ đứng ở vị trí top đầu này.
Sự thật không hẳn là vậy!
Tất cả các vị trí top đều có phương pháp tối ưu hóa để được lên thứ hạng cao trên bộ máy tìm kiếm, thuật ngữ chuyên môn gọi đó là SEO.
2 yếu tố quan trọng nhất trong SEO, quyết định thứ hạng website của bạn đó là:SEO quan trọng như thế nào? |
SEO không chỉ giúp doanh nghiệp, công ty tối ưu hóa website trên bộ máy tìm kiếm, mà còn là giải pháp quan trọng cho việc nâng cao chất lượng nội dung website đến khách hàng.
Cuối cùng, mục tiêu của SEO đó là: gia tăng số lượng, chất lượng lưu lượng truy cập (còn gọi là traffic) của khách hàng tiềm năng vào website.
SEO mang lại rất nhiều lợi ích cả về ngắn hạn lẫn dài hạn cho sự phát triển của công ty.
Kết quả ngắn hạn của SEO là gì ?
1. Tối ưu ROI (Return On Investment – tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư).
SEO website, doanh nghiệp sẽ đo lường được hiệu quả, xác nhận được lợi nhuận, lượng truy cập website (traffic), tỉ lệ chuyển đổi của từng từ khoá. Có cái nhìn tổng quan hơn từ đó biết rằng mình gặp vấn đề khó khăn, đầu tư sai lầm ở đâu để giải quyết cụ thể, nhanh chóng.
2. Chi phí hiệu quả.
SEO là một cách thức/chiến lược Marketing hiệu quả về chi phí bởi vì nó nhắm tới việc tiếp cận những khách hàng đang chủ động tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ.ROI là gì ? |
Khác với telemarketing, SEO Marketing là phương pháp inbound marketing – marketing dựa trên những nội dung ấn tượng, thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng.
Bán hàng qua điện thoại vẫn là một chiến lược marketing hiệu quả, nhưng để tìm kiếm được khách hàng tiềm năng, cách làm này giảm thiểu chi phí ít nhất 61% so với bạn sử dụng SEO cho chính doanh nghiệp của mình.Cimg cấp SEO giảm chi phí cho doanh nghiệp |
Tìm hiểu, tiếp cận những khách hàng đang có nhu cầu, chủ động tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ cụ thể trên internet, SEO Marketing cung cấp cho doanh nghiệp những lượt truy cập vào website chất lượng hơn hẳn so với các chiến lược marketing ở các mạng xã hội khác, tiết kiệm được tối đa chi phí cho công ty.
3. Cải thiện trải nghiệm người dùng.
Kỹ thuật chính giúp cho một chiến dịch SEO thành công là việc không ngừng cải thiện cấu trúc, giao diện, nội dung, thiết kế web của bạn một cách tốt nhất.Trải nghiệm khách hàng - lấy khách hàng làm trung tâm |
Điều này giúp cho bộ máy tìm kiếm dễ dàng tìm thấy website của doanh nghiệp cũng như khách hàng dễ dàng tìm hiểu và tìm kiếm thông tin trên trang web của doanh nghiệp. Từ đó, khách hàng sẽ đánh giá cao website công ty hơn.
4. Hiểu về hành vi khách hàng tiềm năng.
Như đã đề cập ban đầu, nếu SEO giúp bạn có được lượng truy cập chất lượng thì Google Analytics sẽ giúp bạn theo dõi, phân tích được lượng truy cập này.SEO hiệu quả giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng |
Google Analytics ghi nhận, thống kê:
Giới tính.
Độ tuổi.
Vị trí địa lý.
Ngôn ngữ.
Lịch sử tìm kiếm.
Thời gian, cách thức khách hàng xem trang web của bạn...
Dữ liệu này cực kỳ quý giá bởi nó giúp doanh nghiệp trả lời cho câu hỏi “Đâu là khách hàng tiềm năng của bạn?“, từ đó lựa chọn áp dụng các chiến dịch marketing hiệu quả cho cả online lẫn offline !
Google Analytics còn giúp bạn biết được việc tăng giảm lưu lượng truy cập của người dùng vào website khi có cập nhật thuật toán mới từ Google.
Kết quả dài hạn của SEO là gì?
1. SEO cung cấp sự tin tưởng cho doanh nghiệp.
Khách hàng luôn mặc định “Thứ hạng website cao chứng tỏ website đó uy tín” ?Thứ hạng tìm kiếm của từ khóa giúp doanh nghiệp củng cố thêm niềm tin đối với khách hàng: “Google cho một website đứng ở vị trí đầu, có nghĩa website đó là một công ty hàng đầu về lĩnh vực này”.
Tạo sự tin tưởng cho doanh nghiệp - Dịch vụ SEO hiệu quả |
Khách hàng của bạn có lẽ không nhận ra nhưng xếp hạng tìm kiếm trên google bạn càng cao, bạn càng có được nhiều sự tin tưởng của khách hàng.
SEO tốt cho việc xây dựng, củng cố, phát triển hình ảnh thương hiệu.
Ở vị trí doanh nghiệp, công ty luôn muốn website xuất hiện tại những vị trí gần top đầu nhất có thể khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực doanh nghiệp kinh doanh.Lấy ví dụ cụ thể, hầu hết khách sử dụng công cụ tìm kiếm Google sẽ không dừng lại việc tìm kiếm một từ khóa hay vào một website rồi hoàn tất.
Khách hàng có xu hướng tìm kiếm nhiều những từ khóa có liên quan nhiều, nhiều lần cho đến khi có được đầy đủ thông tin theo nhu cầu của mình.
SEO giúp doanh nghiệp luôn nằm trong top tìm kiếm Google |
Điều này có ý nghĩa gì?
Doanh nghiệp sẽ có nhiều khả năng liên tục xuất hiện trong mắt khách hàng tìm kiếm tại vị trí top đầu Google. Cơ hội sẽ cao hơn nữa khi khách hàng nhìn nhận doanh nghiệp là một trong những thương hiệu lớn của lĩnh vực kinh doanh sản phẩm, dịch vụ khách hàng đang hướng đến.
Tưởng tượng đến việc doanh nghiệp liên tục xuất hiện trong 5 vị trí đầu của từ khóa khách hàng tìm kiếm thì doanh nghiệp của bạn chẳng khác nào là một trong 5 công ty đi đầu về lĩnh vực, thị trường của chính doanh nghiệp?
LIÊN HỆ:
Công ty cổ phần NVQ chuyên tư vấn, thực hiện chiến dịch SEO hiệu quả cho doanh nghiệp - SEO ngắn hạn - SEO dài hạn - Thiết kế Website tại Đà Nẵng - Hội An - Huế - Quảng Nam.
Địa chỉ: 98 Thanh Long - Hải Châu - Đà Nẵng.
Hotline: 0905279878 - 0935000373 - Mr.Nam.
Mã số thuế: 0401893569
Đăng nhận xét